Chất lượng giảng dạy tại các trung tâm ngoại ngữ còn bỏ ngỏ (P.2)
Theo dự thảo, giám đốc và phó giám đốc của các trung tâm ngoại ngữ hà nội phải có nhân thân tốt; có năng lực quản lý; đã tốt nghiệp đại học ngoại ngữ hoặc tin học hoặc tốt nghiệp đại học và có chứng chỉ đào tạo ngoại ngữ, tin học; đã hoạt động trong lĩnh vực giáo dục trong nước hoặc quốc tế ít nhất 3 năm... Nhiệm kỳ của một giám đốc là 5 năm.
Trong quy chế được ban hành năm 2011, chức danh phó giám đốc có thể tốt nghiệp cao đẳng.
Giáo viên giảng dạy tại trung tâm, nếu là người Việt Nam dạy tin học, cần có bằng cao đẳng sư phạm tin học trở lên hoặc bằng cao đẳng tin học trở lên và chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm.
Giáo viên Việt Nam dạy tại cac trung tam ngoai ngu ha noi phải tốt nghiệp cao đẳng sư phạm ngoại ngữ trở lên và chứng chỉ năng lực ngoại ngữ tối thiểu từ bậc 4 (theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam và tương đương) trở lên; hoặc có bằng cao đẳng ngoại ngữ trở lên và chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm, chứng chỉ năng lực ngoại ngữ tối thiểu từ bậc 4 trở lên.
Theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam, người có chứng chỉ bậc 4 có thể hiểu ý chính của một văn bản phức tạp về các chủ đề cụ thể và trừu tượng, kể cả trao đổi kỹ thuật thuộc lĩnh vực chuyên môn của bản thân.
Người này phải giao tiếp trôi chảy, tự nhiên với người bản ngữ, viết được các văn bản rõ ràng, chi tiết với nhiều chủ đề và giải thích quan điểm của bản thân về một vấn đề...
Ngoài ra, dự thảo bổ sung giáo viên là nước ngoài giảng dạy ở trung tâm ngoại ngữ, tin học, văn bản năm 2011 không đề cập. Cụ thể, những người này cần có bằng đại học trở lên và chứng chỉ đào tạo ngoại ngữ, tin học, chương trình học tiếng anh phù hợp.
Dự thảo nêu người dạy ở trung tâm phải có hành vi, ngôn ngữ ứng xử của giáo viên phải mẫu mực, có tác dụng giáo dục đối với học viên. Trang phục của giáo viên phải chỉnh tề, giản dị, phù hợp với hoạt động sư phạm.
Nhận xét
Đăng nhận xét